Lỗi thiết kế và bày trí thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhiều gia đình gặp phải

Hiện nay có không ít gia đình đang mắc những lỗi khi thiết kế và bày trí thiết bị vệ sinh cao cấp trong phòng tắm mà không hay biết. Những lỗi này ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng các thiết bi vệ sinh cũng như khai thác không triệt để các tính năng của phòng tắm. Dưới đây là những lỗi cơ bản mà các gia đình hiện nay hay mắc phải trong quá trình thiết kế hay bày trí thiết bị vệ sinh.

1. Cố nhồi nhét các thiết bị vệ sinh, đồ dùng, vật dụng

Một phòng tắm đẹp, hiện đại và sang trọng không nhất thiết phải có đầy đủ tất cả các thiết bị vệ sinh chính hãng mà chỉ cần những thiết bị thực sự cần thiết, phù hợp với thiết kế và kết hợp với bày trí hợp lý là đảm bảo phòng tắm nhà bạn đã đẹp như mơ rồi. Trừ khi phòng tắm gia đìhh bạn thực sự rộng rãi nếu không thì đừng nghĩ đến việc ôm đồm quá nhiều thiết bị vệ sinh, đồ dùng hay vật dụng nhé.

Thay vì lắp đặt bồn tắm, bạn nên dùng buồng tắm đứng ngăn với khu khô bằng vách kính chẳng hạn, thay vì đặt những tủ đồ cồng kềnh trong phòng tắm bạn có thể chuyển sang sử dụng giá treo khăn, thanh treo khăn hoặc nhưng vật dụng như sữa tắm, dầu gội bạn chỉ nên để đủ dùng không nên mua sắm quá nhiều. Nếu phòng tắm thiết kế nhỏ bạn có thể bỏ qua bồn tắm, thiết kế thêm các kệ để đồ treo tường để tận dụng không gian.


Không nên nhòi nhét quá nhiều thiết bị vệ sinh, vật dụng trong phògg tắm


Nếu cố nhồi nhét các thiết bị vệ sinh không cần thiết hoặc rất ít khi sử dụng đến hay để quá nhiều các đồ dùng và dụng cụ đến khi sử dụng phòng tắm bạn sẽ hối hận vì nó chiếm quá nhiều không gian, việc đi lại sử dụng các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm sẽ không được thoải mái.

2. Ưu tiên vẻ đẹp thẩm mỹ hơn sự thực dụng

Một phòng tắm với phong cách hiện đại thì tất nhiên những thiết bị vệ sinh đẹp, sang trọng, tính thẩm mỹ cao là laa chọn hợp lý nhưng nếu đẹp mà lại không tiện dụng thì đó quả là một lựa chọn sai lầm. Bạn hãy luôn để suy nghĩ "phòng tắm là nơi cần tính thực dụng cao nhất trong nhà" ở trong đầu và nhắc nhở người thiết kế nhé. Có thể lắp đặt thêm những tủ đồ ở phía sau các thiết bị vệ sinh như gương hay chậu rửa mặt giúp phòng tắm trông gọn gàng hơn nhưng hãy biết "nhìn xa trông rộng" vì nếu bạn cần dùng nhiều đồ dùng mỗi lần sử dụng thì việc mở tủ ra vào nhiều lần lại gây bất tiện, vì vậy hãy cân nhắc cả trước và sau khi sử dụng phòng tắm để có bày trí tối ưu nhất. Các thiết bị vệ sinh đẹp, tiện lợi giúp phòng tắm gọn gàng, hiện đại và sang trọng nhưng phải tiện dụng là điều mà gia đình nào cũng mong muốn.

3. Chọn vật liệu ốp lát, thiết bị vệ sinh khó lau chùi

Phòng tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt vì tiếp xúc với nước nên rất dễ bị ám mùi hôi, chất bẩn. Chính vì vậy mà bạn nên chọn các loại gạch ốp tường, gạch lát nền dễ lau chùi, vệ sinh; với các thiết bị vệ sinh như bàn cầuchậu rửa mặtbồn tắm thì nên chọn các thiết bị vệ sinh có chất men cao cấp, dễ lau chùi, cọ rửa và vệ sinh nhưng phải bền bỉ không dễ dàng bị trầy xước bề mặt bởi bề mặt các thiết bị vệ sinh này mà bị trầy xước sẽ là cơ hội cho các vi khuẩn dễ dàng phát triển. Đối với gương nên chọn loại gương chống ẩm mốc, chống hơi nước; còn các phụ kiện có thể chọn phụ kiện inox để dễ dàng vệ sinh.

Nên chọn những vật liệu và thiết bị vệ sinh dễ lau chùi


Nếu chọn những thiết bị phòng tắm, vật liệu ốp lát khó vệ sinh và lau chùi chắc chắn bạn sẽ hối hận trong quá trình sử dụng vì sẽ phải tốn nhiều thời gian cho việc cọ rửa, làm sạch nhà vệ sinh mà chưa chắc đã đạt hiệu quả như mong muốn.

4. Ánh sáng không phù hợp

Theo phong thủy, khu vệ sinh là nơi chứa nhiều tà khí vì vậy cần thiết phải có sáng đặc biệt là ánh sáng mặt trời. Nếu phòng không có cửa sổ, bạn cần bố trí ít nhất hai nguồn sáng: đèn trần và đèn ở rọi treo ở gương. Cần hạn chế tối đa bố trí một chiếc đèn duy nhất trên trần nhà khiến bạn không thể vệ sinh sạch sẽ răng miệng, khuôn mặt.


5. Thông gió kém

Đây là lỗi thiết kế tệ hại nhất mà nhiều gia đình mắc phải. Khu vệ sinh hay bị bố trí vào các góc phòng bí bức, gia chủ thường chỉ lắp quạt hút cho có. Sẽ có nhiều lúc bạn vào phòng vệ sinh mà cảm giác ngột ngạt bí bách hay mùi hôi khiến bạn khó chịu, bạn cần tư vấn kiến trúc sư để có giải pháp phù hợp giúp mùi hôi của phòng tắm được thoát; bật quạt thông gió thường xuyên, thêm các loại nước xịt phòng, tinh dầu có hương thơm nhẹ nhàng,...

>> Tham khảo thêm: Mẹo xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Trên đây là những lỗi thiết kế phòng tắm cũng như bày trí thiết bị phòng tắm mà nhiều gia đình vẫn mắc phải hiện nay. Để đảm bảo có được không gian phòng tắm đẹp, thoáng mát, thoải mái và tiện nghi các gia đình nên tránh mắc những sai lầm này nhé.




Khi cần tư vấn chọn mua thiết bị vệ sinh phù hợp với thiết kế phòng tắm và cách bày trí hợp lý để sử dụng được thuận tiện nhất, các gia đình hãy liên hệ với siêu thị thiết bị vệ sinh chính hãng SEABIG theo số hotline 0915 922 536 hoặc đến trực tiếp trung tâm phân phối tại số 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ.

>> Nguồn: http://inaxgroup.vn/3/loi-thiet-ke-va-bay-tri-thiet-bi-ve-sinh-chac-chan-khien-ban-hoi-han-5635.aspx
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét