Những sai lầm khi cọ rửa vệ sinh bồn cầu khiến bồn cầu và phòng tắm bẩn hơn

Cọ rửa bồn cầu là công việc khiến nhiều chị em không mấy thoải mái bởi việc cọ rửa chiếm mất một khoảng thời gian của các chị em. Không những thế nhiều chị em còn khá khó chịu với việc cọ rửa bồn cầu hàng ngày, thường xuyên mà không mấy hiệu quả như mong đợi. Việc các chị em cọ rửa bồn cầu hàng ngày mà không đạt hiệu quả cao có thể do các chị em đã mắc một số sai lầm trong quá trình cọ rửa bồn cầu. Dưới đây là một số sai lầm mà nhiều chị em hay mắc phải:

1. Không để nước tẩy rửa bồn cầu có thời gian phát huy tác dụng


Khi cọ rửa bồn cầu, nhiều chị em thường lựa chọn các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng nhưng khi thực hiện lại có không ít chị em chưa biết cách sử dụng chất tẩy rửa này để đạt hiệu quả tốt nhất. Sai lầm mà nhiều chị em mắc phải là việc không để nước tẩy rửa bồn cầu có thời gian phát huy tác dụng.

Nếu xịt chất tẩy rửa lên bề mặt bồn cầu và cọ rửa ngay sau đó rồi xả nước có thể sẽ không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Để đạt hiệu quả cao nhất, các chị em cần phải để chất tẩy rửa có đủ thời gian tiếp xúc với bề mặt bồn cầu và phát huy tác dụng sau đó mới tiến hành cọ rửa lau chùi.

2. Giật nước xả rửa khi vẫn mở nắp bồn cầu

Có một điều mà nhiều người chưa biết đó là nước từ bồn cầu có thể văng lên độ cao 1,8 mét, vì thế, sau khi cọ rửa bồn cầu nếu bạn xả nước mà không đậy nắp thì bạn đã góp phần phát tán đủ các loại vi khuẩn ra khắp nhà vệ sinh rồi. Vì vậy, nếu lần tới cọ rửa bồn cầu bạn nhớ đậy nắp bồn cầu rồi mới xả nước nhé. Không chỉ vậy, mỗi lần đi vệ sinh xong và xả nước bạn cũng cần phải đậy nắp bồn cầu để tránh hậu quả tương tự.

>> Xem thêm: Nguy hiểm chết người khi xả nước bồn cầu mà không đậy nắp 

3. Để chổi cọ toilet ẩm ướt



Phòng tắm luôn ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát tán, sinh sôi và phát triển. Chính vì thế phòng tắm không chỉ cần được sạch sẽ mà cần phải luôn khô thoáng nữa. Các vật dụng trong phòng tắm là những vật dụng được ưu tiên đảm bảo sạch sẽ và khô ráo. Chổi cọ bồn cầu là một trong những vật dụng mà nhiều chị em không chú ý. Chổi cọ tiếp xúc với bề mặt bồn cầu nên có khá nhiều vi khuẩn, sau khi cọ rửa bồn cầu xong mọi người nên rửa sạch chổi và phơi khô nhé.

Đây là 3 thói quen sai lầm mà rất nhiều chị em hiện nay vẫn mắc phải. Nếu các chị em muốn việc cọ rửa bồn cầu được hiệu quả, muốn phòng tắm sạch sẽ và an toàn, đảm bảo hơn cho sức khỏe thì bạn cần khắc phục những thói quen này đi nhé.

SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét